Tin Tức
Quy trình các bước chăm sóc da mà bạn nên biết
Huệ Nguyễn 21/01/2021

Quy trình các bước chăm sóc da mà bạn nên biết

Chắc hẳn ai cũng muốn bản thân mình luôn luôn xinh đẹp mỗi ngày. Và việc làm đẹp cũng có quy trình. Hôm nay Mua Dùm sẽ chia sẻ với bạn về quy trình chăm sóc da mà Mua Dùm sử dụng hằng ngày...

Lợi ích của việc chăm sóc da mặt:

- Giúp lưu thông, tăng khả năng tuần hoàn máu

- Ngăn chặn quá trình lão hóa sớm

- Cải thiện nám, tàn nhang, mụn,…

- Cấp ẩm cho da

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp

Đây là bước quan trọng khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu về quy trình các bước chăm sóc da. Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với làn da của bạn. Vì nếu chọn sai các sản phẩm gây kích ứng cho da có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Nếu cảm thấy khó chọn lựa bạn có thể sử dụng các sản phẩm cho da nhạy cảm trước. Cho dù da bạn không nhạy cảm, nhưng các sản phẩm này sẽ không gây kích ứng trong quá trình sử dung, bạn có thể thay đổi sản phẩm khi đã tìm thấy sản phẩm phù hợp.

Quy trình chăm sóc da:

Bước 1: Tẩy trang

Là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc, giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Khi tẩy trang da sẽ được làm sạch, như vậy thì các bước chăm sóc sau sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, bước tiếp theo là rửa mặt, vì có nhiều thành phần vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình tẩy trang nên bạn cần rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch tay. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng trên da, không nên chà xát da mặt. Bạn có thể sử dụng kết hợp với máy rửa mặt để đạt hiệu quả cao hơn.

Bước 3: Tẩy tế bào da chết

Bước 3: Tẩy tế bào da chết

Việc trao đổi chất sẽ diễn ra liên tục, các tế bào mới sẽ được sinh ra thay thế tế bào cũ thông qua việc sử dụng các loại kem tẩy da chết chuyên dụng.

Quá trình này không những giúp cơ thể sản sinh ra tế bào mới còn giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có trong các sản phẩm làm đẹp hơn.

Bước 4: Toner

Toner hay còn gọi là nước cân bằng, nước hoa hồng, Lotion. Sử dụng Toner để cân bằng độ pH trên da, hạn chế sự thay đổi của cấu trúc da, giúp da giảm mụn, khô da.

Nên sử dụng loại Toner dưỡng ẩm để bổ sung lượng ẩm cho da sau bước 3. Da mụn nên chọn loại Toner có công thức BHA hoặc AHA.

Để sử dụng Toner, bạn chỉ cần đổ dung dịch ra bông tẩy trang, thoa nhẹ lên mặt chờ 5’ để Toner thẩm thấu, sau đó thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo.

Bước 5: Các mỹ phẩm trị mụn

Nếu da bạn bị mụn, nám, tàn nhan,… Thì không thể bỏ qua bước này được. Sau 5’ để Toner thẩm thấu, hãy thoa kem trị mụn lên mặt và đợi 15-20’.

Bước 6: Serum

Serum chứa chất chống oxy hóa, chống lão hóa, giúp làn da của bạn tránh khỏi các tác nhân môi trường và tia cực tím.

Serum dưỡng ẩm giàu hoạt chất cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp cho bạn có làn da ẩm mịn, tươi mát cả một ngày dài.

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, vì vậy bạn đừng quên chăm sóc vùng da dưới mắt. Đừng để các bọng mắt, quầng thâm xuất hiện làm mất sự xinh đẹp của chúng ta.

Bước 8: Kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da, bước cuối cung nhưng cũng rất là quan trong. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả những ngày không có mặt trời, mùa đông hay trời mát.

Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UVA, UVB, ngăn chặn da bị lão hóa sớm.

Nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 30’.

Lưu ý: Bước tẩy tế bào chết nên thực hiện 1-2 lần/tuần thôi nhé.

Qua bài viết này hy vọng quy trình chăm sóc da của Mua Dùm có ích đối với bạn. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp hơn qua những thông tin mà Mua Dùm cung cấp.

Chủ đề -
Chia sẻ ngay -